HỘI NGHỊ KHOA HỌC 2019
  • Hoi nghi Khoa hoc 2019
Cuoc chien voi SARS-CoV-2 cua nhan vien y te Dieu it nguoi biet ve nhung bo quan ao chong dichQuyet dinh thanh lap Ban to chuc su kien Khoa hoc Hoi YHDP Viet NamSU THAY DOI KHANG NGUYEN VIRUS CUM  VAI TRO CUA VIEC TIEM VACCINE CUM TRONG DAI DICH COVID-19GSTS DANG DUC ANH DUOC BO NHIEM LAI CHUC VU VIEN TRUONG VIEN VE SINH DICH TE TRUNG UONGThao go nhung rao can cung CDC cac tinhHoi nghi Ban chap hanh Hoi Y hoc du phong Viet NamKet qua thi dau giai Bong ban Hoi Y hoc Du phong lan thu nhat 2019THONG CAO BAO CHI TRIEN LAM QUOC TE CHUYEN NGANH Y DUOC VIET NAM  VIETNAM MEDI-PHARM 2019Thong bao Hoi thao khoa hoc Viem nhiem phu khoa Thuc trang va Giai phap
Liên hệ trực tuyến
Hỗ trợ kĩ thuật
Hỗ trợ kĩ thuật
Đặt tạp chí
tapchiyhocduphong.vn
TIN TIÊU ĐIỂM

Thực phẩm tốt nhất cho dạ dày


Dạ dày là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, rất dễ bị nhiễm trùng và các biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe. Dạ dày là trung tâm của hệ tiêu hóa, thực hiện các chức năng khác nhau để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Có hai cách để bảo vệ dạ dày là tập luyện và chế độ ăn.

 

Dưới đây là những loại thực phẩm vnhiều vitamin và dưỡng chất giúp làm sạch dạ dày và cải thiện hệ tiêu hóa trong cơ thể, theo Boldsky.

 

1. Sữa chua

 

Trong dạ dày có rất nhiều vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hóa. Sữa chua đặc biệt chứa nhiều vi khuẩn lành mạnh hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ dạ dày khỏi các nhiễm trùng.

 

2. Thịt nạc

 

Ưu điểm lớn nhất của thịt nạc là có hàm lượng chất béo thấp. Chúng không chứa cholesterol xấu và chứa rất ít chất béo bão hòa. Các loại thịt đỏ có nhiều chất béo có liên quan tới sự gia tăng nguy cơ ung thư đại tràng ở nam giới trưởng thành.

 

3. Chuối

 

Chuối nằm trong số những loại quả lành mạnh nhất trên thế giới. Chúng thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh và cũng tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nói chung. Bạn cần lưu ý rằng chuối không chỉ có lợi đối với hệ tiêu hóa mà còn rất lợi ích cho sức khỏe nói chung.

 

Chuối không chỉ có lợi đối với hệ tiêu hóa mà còn rất lợi ích cho sức khỏe 


4. Cam

 

Cam chứa nhiều vitamin C và chất xơ, cả hai đều rất có lợi cho dạ dày. Vitamin C cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

 

5. Hạt diêm mạch

 

Hạt diêm mạch rất giàu các loại axit amin giúp bảo vệ dạ dày khỏe mạnh. Chế độ ăn thường xuyên chứa hạt diêm mạch có thể mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

6. Chanh

 

Chanh chứa các axit hòa tan trong nước, là một gợi ý tuyệt vời cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nước chanh đặc biệt giúp làm sạch hệ tiêu hóa.

 

7. Gừng

 

Sử dụng nhiều gừng gây phản tác dụng nhưng nếu tiêu thụ ở mức vừa phải, gừng có thể là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho hệ tiêu hóa. Nó được sử dụng từ thời cổ đại để điều trị một số bệnh về dạ dày ở người.

 

8. Ớt

 

Giàu chất chống oxy hóa và dưỡng chất thực vật, ớt là loại thực phẩm tuyệt vời cho hệ tiêu hóa. Hàm lượng dưỡng chất thực vật phong phú giúp bảo vệ dạ dày khỏi các nhiễm trùng.

 

9. Rau lá xanh

 

Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn chứa lượng lớn kẽm, vitamin và các chất chống oxy hóa. Nếu bạn thường xuyên ăn rau, bạn chắc chắn sẽ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

 

10. Ngũ cốc toàn phần

 

Hãy đưa ngũ cốc toàn phần vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Chúng là những thực phẩm rất tốt cho tiêu hóa. Ngũ cốc toàn phần chứa mangan, selen và các chất xơ lành mạnh, tất cả đều là những thành phần có lợi giúp cho dạ dày khỏe mạnh.

 

Nguồn Vnexpress

 


Tag: tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nói chungchúng thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnhloại quả lành mạnh nhất

Bình luận

Bạn cần phải Đăng nhập trước khi gửi bình luận.
 
TẠP CHÍ YHDP
QUAN HỆ HỢP TÁC
TVNIHE
TVWHO
TVVien Dinh Duong
TVVien SKNNMT
TVCDC
TVVSYTCC
TVDHYTCC
TVYTDP Quang Ninh
TVDHY TP HCM
TVDH Y
TVVien Sot ret
TVTCMR
TVVSDT Tay Nguyen
TVPasteurNhaTrang
Vien vac xin va sinh pham y te
TVPasteurHCM
VIDEO CLIP
Thực phẩm tốt nhất cho dạ dày Thực phẩm tốt nhất cho dạ dày
3.0/5 14